Lượt xem: 249
Long Phú vận động gần 16 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.
       Giai đoạn 2021 – 2022, cùng với sự hỗ trợ của cấp trên để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, huyện long Phú còn huy động các nguồn lực xã hội hóa và nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chung tay, góp sức xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, giúp các đối tượng này an tâm trong cuộc sống.

     Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường vụ Huyện ủy, chỉ đạo UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội từ huyện đến các xã, thị trấn phối hợp vận động triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.

   Chú thích ảnh: Quang cảnh trao nhà ở cho hộ nghèo.

       Đến nay, huyện đã huy động được 15 tỷ 804 triệu đồng, kể cả nguồn vốn phân bổ của tỉnh, xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng được 266 căn nhà ở, mỗi căn trị giá từ 50 triệu đồng trở lên, đặc biệt còn có một số hộ tự vận động người thân đóng góp thêm mỗi căn từ 05 triệu đến 40 triệu đồng, tổng trị giá thân nhân đóng góp thêm trên 02 tỷ 800 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, phối hợp với các ngành vận động các mạnh thường quân hỗ trợ trực tiếp có địa chỉ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn về nhà ở được 67 căn, trị giá 03 tỷ 350 triệu đồng. Đặc biệt, là đồng chí Bí thư Huyện ủy Long Phú, Trưởng ban chỉ đạo huyện, đã trực tiếp vận động xây dựng được 12 căn nhà, trị giá trên 600 triệu đồng.
      Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ, quá trình rà soát, bình xét công khai, công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, đặc biệt là công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và giám sát việc xây dựng nhà ở cho các đối tượng đều thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra, công tác nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng luôn đảm bảo đúng theo tiến độ của Ban chỉ đạo Tỉnh ủy và Ban chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đề ra, đảm bảo thiết kế, kỹ thuật, chất lượng, các đối tượng được thụ hưởng luôn an tâm, phấn khởi, sử dụng căn nhà lâu dài.

                                                                                 Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 10 717
  • Tất cả: 1865075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.